วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ของแถมสำหรับโรคลึกลับ

ได้บอกสูตรวิธีรักษาโรคลึกลับ หรือ HYPOGLYCEMIA หรือ CFS ไปแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อน 4 สูตรแล้วนะครับ

วันนี้ขอแถมวิตามินอีกตัวหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่อง CFS แล้ว ยังจะช่วยในเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น ทำให้สวยขึ้น หรือหล่อขึ้นอย่างนี้ เป็นต้น

วิตามินแถมตัวนี้ คือ FOLIC ACID ครับ

โฟลิค แอซิค เป็นตัวสำคัญตัวหนึ่งในการช่วยสร้างเลือด ผู้ที่ป่วยด้วย CFS หลายคน มีอาการ ของโลหิตจาง ฉะนั้น วิตามินตัวนี้ จึงช่วยเรื่องโลหิตจาง ของผู้ป่วย CFS ได้ด้วย

นอกไปจากนั้น เวลาคุณกินอาหารประเภทโปรตีนเข้าไป ซึ่งปกติเป็นอาหารที่ค่อนข้าง จะย่อยยาก อยู่แล้ว คุณต้องการโฟลิค แอซิค ไปช่วยในการย่อยโปรตีน และเมื่อย่อยแตกตัวเป็น แอมิโน แอซิค แล้ว ยังจะต้องอาศัย โฟลิค แอซิค ไปช่วยในการที่โปรตีน จะไปสร้างกล้ามเนื้อ และสร้างเลือดอีก

อีกอย่างหนึ่งซึ่งสำคัญมากก็คือ ช่วยในการสร้างดีเอ็นเอและอาร์เอ็นเอ (DNA/RNA) ซึ่งสองตัวนี้ มีความสำคัญ ในการสร้างเซลล์ เซลล์ที่จะเกิดใหม่ จะเแข็งแรงเหมือนเก่า ต้องอาศัย ดีเอ็นเอ และอาร์เอ็นเอนี้

สองตัวนี้แหละคือตัวช่วยชะลอความแก่ ฉะนั้น ถ้าหากจะพูดแบบเอาบุญเอาคุณ ตอนนี้ ก็พอ จะพูดได้ว่า โฟลิค แอซิค ช่วยชะลอ ความแก่ได้ด้วย

คุณภาพต่อไปนี้ต้องถือว่าเป็นคุณภาพพิเศษนอกเหนือไปจากช่วยแก้เรื่อง CFS

นั่นคือ คุณผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ หรือแม่ลูกอ่อน ถ้าคิดจะให้ลูกกินนมแม่ อย่าลืมกินโฟลิค แอซิค ด้วย กินสักวันละเม็ดก็พอ

อย่าลืมนะครับ ผู้หญิงสมัยใหม่และทันสมัย เขาเลิกให้ลูกกินนมขวดและนมผงกันแล้ว เพราะได้พิสูจน์ และมีการ ศึกษากันแล้วว่า ถ้าให้ลูกดูดนมแม่ แล้วนมจะไม่สวยนั้น ไม่จริงเลย

นอกไปจากนั้น ลูกที่กินนมแม่ ยังแข็งแรง ไม่เป็นโรคภูมิแพ้ เหมือนอย่างเด็ก ที่เป็นลูกวัว สมัยนี้ (ก็-ก็-กินนมคน ก็เป็นลูกคนแหละ ถูกไหมครับ)

อีกประการหนึ่งซึ่งดีมากๆ เลยสำหรับท่านที่ชอบกินอาหารจานด่วน เนื้อ นม ไข่ มากๆ ก็คือ ถ้าคุณกิน อะไรผิดๆ เข้าไป คุณเกิดอาหารเป็นพิษ โฟลิค แอซิค จะช่วยป้องกันได้ หรือ ถ้าเกิดจะท้องเสีย ท้องเดิน เพราะอาหารเป็นพิษ ก็จะมีอาการน้อยหรือไม่มีเลย

และถ้ามีไข่พยาธิในท้อง ก็ยังช่วยป้องกันไม่ให้พยาธิลุกลามได้อีก นั่นแน่ ทีนี้สำคัญ คุณสาวๆ หรือ คุณหนุ่มหล่อ จะชอบตอนนี้มากก็คือ โฟลิค แอซิค ช่วยให้ผิวคุณสวยเป็นพิเศษ

ก็ทำไมจะไม่สวยเล่าครับ โฟลิคบำรุงเลือดคุณอยู่แล้ว เมื่อเลือดฝาดสมบูรณ์ ผิวก็ย่อมสวย และ โฟลิค ยังช่วยรักษาผิวไว้ด้วย รับรองว่า ผิวของคุณจะไม่แตก ไม่แห้งง่ายๆ

แล้วยังเส้นผมอีกเล่าครับ ยาบำรุงทั้งหลายต่อหลายสูตรนั้น ขาดโฟลิคไม่ ได้เลย ถ้าคุณกิน เป็นประจำ ก็เชื่อได้ว่า ผิวและผมของคุณจะต้องสวยแน่นอนแต่ถ้าจะให้ผมสวยเต็มที่ ควรจะกิน วิตามิน B5 และ PABA ร่วมด้วยนะครับ

เวลาที่คุณไปทำอะไรจนหมดแรง (ไม่รู้ล่ะ คุณทำอะไรก็ไม่รู้ของคุณ จนหมดแรงนั่นแหละ) ก็กินโฟลิค วันละเม็ดติดๆ กันสักหนึ่งอาทิตย์ ก็จะรู้สึกดีขึ้น เป็นคนละคนเลย

ข้อต่อไปนี้ สำหรับคุณผู้ชาย

ถ้าคุณชอบกินเหล้า (มากหน่อยละ เอา เป็นว่ามื้อละครึ่งแบน อย่างนี้เป็นต้น คุณต้องกินโฟลิค แอซิค เพิ่มแล้วล่ะ อาจจะต้องกินวันละ 2 มื้อ เช้า เย็น มื้อละ 1 เม็ด เม็ดละ 100 ไมโครแกรม

แต่ถ้าหากคุณกินเหล้ามากกว่านี้ วันละแบนอย่างนี้ เป็นต้น และกินทุกวันเสียด้วย อย่าเสียเวลา ไปเสาะหา โฟลิค แอซิค เลยครับ ผมว่าคุณเตรียมไปจองวัด ซึ่งค่าเมรุถูกๆ ดีกว่า (ต้องถูกๆ ครับ เพราะคุณจะสิ้นเนื้อ ประดาตัวเพราะค่าเหล้า จนกระทั่ง ไม่มีเงินเหลือ ค่าเมรุแน่นอน)

นี่เป็นของแถมตัวที่หนึ่ง คือ FOLIC ACID นะครับ ก็อยากจะแถมของแถมอีกตัวหนึ่ง คู่กันคือ B12

B12 นี่ก็เป็นวิตามิน ซึ่งช่วยบำรุงเลือดเช่นกัน และ B12 ยังจำเป็นสำหรับ ความเจริญเติบโต ของเด็กอีกด้วย

ว่ากันที่จริงวิตามิน B12 นั้น เป็นที่รู้จักกันมานาน และเป็นวิตามินซึ่งได้ชื่อว่าเป็นวิตามิน ซึ่งสามัญ เหลือเกิน

โดยเหตุที่เป็นวิตามินสามัญอย่างนี้แหละ ถ้าเราไม่รู้จักเคล็ดลับ กิน B12 แบบธรรมดาสามัญ ก็คงจะช่วย ในเรื่องสร้างเลือด แต่เพียงอย่างเดียว

แต่ถ้าหากได้กินคู่กับโฟลิค แอซิค ความมหัศจรรย์บางอย่างจะเกิดขึ้น คือ

1. เรื่องการเพิ่มเลือดของคุณจะดีขึ้น และสร้างเลือดได้เร็วขึ้น

2. ช่วยดึงพลังงานจากไขมัน โปรตีน และโปรตีนมาใช้เป็นพลังได้ดีนัก ฉะนั้น ในด้านนี้ จึงเป็น ประโยชน์โดยตรง สำหรับคุณๆ ที่ กลัวอ้วน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ชอบ เข้าคลินิก ลดความอ้วน ลองใช้สูตร โฟลิค แอซิค+กับ B12 ดูบ้างซีครับ

3. ยังช่วยบำรุงสมอง ช่วยให้ความจำดีขึ้น และข้อซึ่งผมชอบมากๆ ก็คือ ช่วยให้สมาธิดีขึ้น สำหรับท่าน ที่ป่วยเป็นโรคทางสมอง หรือเกิดความพิการทางสมอง เช่น เป็นอัมพาตเส้นโลหิต ในสมองแตก อัลไซเมอร์ และพาร์กินสัน กรุณาลองหันมาสนใจ B12 ดูบ้าง แต่การใช้ B12

สำหรับช่วยในด้านความพิการทางสมองนั้น ต้องใช้ B12 ปริมาณสูง (โดสสูง) ต้องให้แพทย์ เป็นผู้ควบคุม และต้องมีใบสั่งแพทย์ครับ

ต่อไปนี้เป็นของฝากสำหรับท่านที่เป็นมังสวิรัติ หรือรับอาหารเจบริสุทธิ์

มังสวิรัติ หรือเจบริสุทธิ์ หมายความว่ากินแต่ผัก ข้าว ถั่ว ไม่มีเนื้อสัตว์ หรือกึ่งเนื้อสัตว์ เช่น ไข่และนมเนย ปนเลย

ถ้ากินอยู่นานๆ เกิน 5 ปีขึ้นไป ขอแนะนำว่าควรจะกิน B12 เพิ่มเป็นประจำนะครับ และควรจะกิน แอมิโน แอซิค เพิ่มเติมด้วย

สำหรับท่านนักดื่ม

ก็คล้ายๆ กับโฟลิค แอซิค นะครับ คือ ถ้าเป็นนักดื่มพอสนุกๆ (วันละขวด-เอ๊ย-ไม่ใช่ วันละเป๊กสองเป๊ก) ก็กินโฟลิค แอซิค และ B12 วันละหนึ่งเม็ดก็จะดี

สำหรับคุณผู้หญิง

เวลามีเมนส์ หรือก่อนเมนส์จะมา กินทั้งโฟลิค แอซิค และ B12 ล่วงหน้าก็จะดีครับ

สองตัว คือ FOLIC ACID และ B12 นี้ ผลคือเป็นของแถมกระจุ๋มกระจิ๋ม คือ ช่วยทั้ง CFS และ ช่วยให้สวย และมีเรี่ยวมีแรง พิเศษเสียด้วย.

ไทยรัฐ ๑๔ ก.ค. ๔๕ ชีวจิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น